Google News

Mùng 6 Tết, sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đón đông đảo người dân trở lại TPHCM

TPO - Ngày 3/2 (mùng 6 Tết), người dân tiếp tục quay trở lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025. Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 146.000 hành khách, trong đó có gần 92.000 lượt khách đến.

Từ sáng 3/2 (mùng 6 Tết), cảng HKQT Tân Sơn Nhất (TIA) tiếp tục đón lượng lớn hành khách quay lại TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Tại khu vực đón xe công nghệ, nhiều hành khách đứng chờ với nhiều hành lý lỉnh kỉnh. Trước đó vào các ngày mùng 4 và mùng 5 Tết, nhiều hành khách đã bay từ các tỉnh miền Trung vào TPHCM để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Trong ngày mùng 5 và mùng 6 Tết, rất đông hành khách quay lại TPHCM sau kỳ nghỉ. Trong ảnh: Hành khách đón xe công nghệ để rời sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Anh Nhàn

Trong ngày mùng 5 và mùng 6 Tết, rất đông hành khách quay lại TPHCM sau kỳ nghỉ. Trong ảnh: Hành khách đón xe công nghệ để rời sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Anh Nhàn

Đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 9h ngày 3/2 sau kỳ nghỉ Tết ở quê, anh Lê Văn Phong (32 tuổi, quê Phú Yên) cho biết: “Khu vực sảnh đến ở sân bay và khu băng chuyền hành lý tấp nập hành khách. Tuy nhiên, chúng tôi không phải chờ quá lâu để lấy hành lý”.

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, trong ngày 3/2, sân bay dự kiến khai thác 968 chuyến bay với hơn 146.000 hành khách đi/đến. Trong đó, lượng khách đến chiếm đa số với gần 92.000 lượt.

Đây là ngày thứ ba liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách tăng cao trong giai đoạn cao điểm sau Tết. Hôm 1/2 (mùng 4 Tết), sân bay này đã khai thác 945 chuyến bay với hơn 146.000 hành khách đi và đến. Đến ngày 2/2 (mùng 5 Tết), sân bay tiếp tục khai thác 979 chuyến bay với hơn 150.000 lượt khách đi/đến.

Trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025 (từ ngày 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ, tức từ ngày 14/1 đến 12/2), cảng HKQT Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 4 triệu lượt hành khách.

Khu vực ga quốc tế vào sáng 3/2.

Khu vực ga quốc tế vào sáng 3/2.

Để tăng cường phục vụ hành khách, tránh ùn ứ, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các đơn vị phục vụ mặt đất duy trì việc tăng cường nhân sự túc trực ở khu vực băng chuyền tại ga quốc nội trong các khung giờ cao điểm nhằm giải quyết kịp thời, tránh để ùn tắc hành lý trên băng chuyền.

Bên cạnh đó, cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã yêu cầu tất cả các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không, các hãng taxi, xe công nghệ và đơn vị cung ứng dịch vụ cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Các hãng xe phải cam kết tăng số lượng cung ứng lên 25% so với số xe đã đăng ký.

“Cảng chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị, xem xét các giải pháp phân luồng tuyến giao thông, thủ tục hàng không, bãi đỗ xe, khu vực đón trả khách đảm bảo linh hoạt tránh ùn tắc” - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông tin.