Quảng Nam ra mắt sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh

0:00 / 0:00
0:00
Huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam xây dựng sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh, dược liệu và nông sản, hoạt động với 3 tên miền phienchosam.quangnam.gov.vn; phienchosam.vn; phienchosam.com.vn cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm

Chiều 1/4, UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) tổ chức khai trương sàn thương mại điện tử khai trương sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản. Sàn thương mại điện tử hoạt động với 3 tên miền, gồm: phienchosam.quangnam.gov.vn; phienchosam.vn; phienchosam.com.vn

Theo lãnh đạo huyện Nam Trà My, đây là website uy tín, được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên môn của nhà nước, được cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm.

Quảng Nam ra mắt sàn thương mại điện tử sâm Ngọc Linh ảnh 1

Huyện Nam Trà My chính thức khai trương sàn thương mại điện tử khai trương sàn thương mại điện tử sâm, dược liệu và hàng nông sản.

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My - cho biết, thời gian qua, việc mua bán sâm và dược liệu được đẩy mạnh thông qua các Phiên chợ sâm Ngọc Linh và dược liệu hàng tháng cùng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube…

Tuy nhiên, tình trạng rao bán, quảng cáo các loại hàng nhái, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên không gian mạng đã ảnh hưởng không nhỏ đến niềm tin của phần lớn khách hàng, gây ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín các sản phẩm đặc hữu địa phương.

“Với mục đích tạo cơ hội cho các hộ sản xuất, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện hoàn thiện sản phẩm, nâng cao năng lực và giá trị chất lượng hàng hóa, đồng thời tham gia vào chuỗi phát triển của thương mại điện tử, giới thiệu và giao sản phẩm của mình đến tận tay khách hàng tại một website uy tín, được quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chuyên môn của Nhà nước, được cam kết về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm”, ông Mẫn cho hay.

Đây là bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hoá một cách nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của các cấp về phát triển kinh tế số. Từ khi chạy thử nghiệm đến nay đã có hơn 3.000 lượt truy cập để tra cứu thông tin sản phẩm và các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử.

MỚI - NÓNG