Bình Định từ một điểm dừng chân nay được khách du lịch đánh giá cao

0:00 / 0:00
0:00
Những năm qua, du lịch Bình Định đã có những bước phát triển đáng kể, trở thành một trong những động lực tăng trưởng và được xác định là 1 trong 5 trụ cột kinh tế.
Bình Định từ một điểm dừng chân nay được khách du lịch đánh giá cao ảnh 1

TP. Quy Nhơn về đêm. Ảnh: Dũng Nhân

Bình Định đã tranh thủ nhiều nguồn lực để tập trung đầu tư, từng bước hiện đại hóa, cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển du lịch. Trong đó, xác định ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (CĐS) là một nội dung quan trọng.

Bên cạnh việc đẩy mạnh cải cách hành chính với những giải pháp thiết thực, tăng sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; hoàn thiện các thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công quốc gia, Sở Du lịch Bình Định cũng triển khai hệ thống dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tự gắn với đánh giá sự hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính.

Theo ông Huỳnh Cao Nhất – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, hiện nay các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch khá hài lòng đối với công tác CĐS của Sở trong vấn đề giải quyết thủ tục hành chính.

“Có những năm Sở Du lịch là một trong những Sở đứng đầu đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong vấn đề làm hài lòng đối với các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực du lịch khi mà họ tiếp cận yêu cầu cung ứng các dịch vụ về thủ tục hành chính”, ông Nhất nói.

Hiện nay, ngoài việc ứng dụng CĐS vào công tác điều hành, quản lý Nhà nước, Sở Du lịch Bình Định còn tăng cường truyền thông, quảng bá du lịch thông qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube,… từng bước mang lại hiệu quả.

Việc vận hành Cổng thông tin du lịch Bình Định cung cấp thông tin các điểm đến, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm đến tham quan, mua sắm, các sự kiện du lịch, chương trình du lịch… kết hợp với cá nhân hóa hành trình du lịch dành cho khách du lịch; tích hợp bản đồ du lịch giúp cho du khách dễ dàng tiếp cận, tìm kiếm thông tin du lịch của tỉnh đã phát huy hiệu quả.

Bình Định từ một điểm dừng chân nay được khách du lịch đánh giá cao ảnh 2

Bình Định đã gắn mã QR-Code về các chương trình, sự kiện, lễ hội của tỉnh cũng như tạo mã QR giới thiệu thông tin về các Tháp Chăm Bình Định và một số di tích lịch sử, văn hóa... Ảnh: Dũng Nhân

Song song với các ấn phẩm giấy, Sở Du lịch Bình Định còn thực hiện các ấn phẩm du lịch bằng hình thức ấn phẩm điện tử, qua các mã QR để thuận tiện trong công tác quảng bá.

Cùng với việc tập trung đầu tư, từng bước hiện đại hóa, cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc phát triển du lịch, trong đó có ứng dụng công nghệ thông tin, CĐS ngành Du lịch đã góp phần quan trọng thúc đẩy du lịch Bình Định phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua và nhanh chóng phục hồi sau 2 năm bị khủng hoảng do đại dịch COVID-19.

Bình Định từ một điểm dừng chân nay được khách du lịch đánh giá cao ảnh 3

Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân nay được khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao. Ảnh: Trương Định

Theo số liệu thống kê, lượng khách đến Bình Định năm 2022 là hơn 4,1 triệu lượt (trong đó khách quốc tế đạt gần 79.000 lượt), tăng 185,2% so với năm 2021; 9 tháng đầu năm 2023 đón được hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 21,16% so với cùng kỳ năm 2022.

Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

Gần đây nhất, Bình Định tổ chức Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 (từ 22-31/3), với nhiều sự kiện và hoạt động giao lưu kết nối văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là Giải đua mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship và Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O.

Trong 10 ngày, Bình Định thu hút khoảng 710.000 lượt khách, doanh thu dự kiến ước đạt hơn 2.100 tỷ đồng.

Với việc tổ chức thành công Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024, tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá, địa phương đã tạo được tiếng vang rất lớn ở trong nước cũng như thế giới.

Bình Định đã thành công lớn ở 4 vấn đề bao gồm khẳng định Bình Định có thể tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế; thông qua sự kiện để kích cầu, thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế; người dân Bình Định được hưởng thụ nhiều hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao và ẩm thực mang tầm quốc tế; đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến với Bình Định thông qua 2 hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại.

Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên

Vào sáng 24/4 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định (số 1 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn), Báo Tiền Phong phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VNPT tổ chức Hội thảo Thúc đẩy Kinh tế số khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với sự tham dự của đại diện nhiều bộ ngành, chuyên gia, doanh nghiệp và 13 địa phương trong khu vực. Hội thảo sẽ lắng nghe nhiều tham luận về vai trò, xu thế, định hướng phát triển kinh tế số cũng như các mô hình hay, kinh nghiệm tốt trong phát triển kinh tế số.

Chi tiết hội thảo và các bài tham luận sẽ được tường thuật trực tiếp trên báo Tiền Phong ở địa chỉ Tienphong.vn, được livetreams trên Fanpage của Báo Tiền Phong và trên kênh YouTube của Báo Tiền Phong.

MỚI - NÓNG